Chính sách và quy định chung

1.Chính Sách Bảo Hành

Chúng tôi đảm bảo việc hàng hóa của quý khách giao đến nơi an toàn, theo tiêu chuẩn thời gian toàn trình

-    Tiêu chuẩn về thời gian toàn trình:

Thời gian toàn trình của bưu gửi phụ thuộc vào loại dịch vụ khách hàng lựa chọn sử dụng như sau :

Chuyển Phát Nhanh, Chuyển phát thường, chuyển phát tiết kiệm - Trong nước – Quốc Tế

 

Lưu ý : công ty không kinh doanh sản phẩm thư thường

-    Thời hiệu khiếu nại và Thời gian giải quyết khiếu nại

a)    Việc khiếu nại được lập thành văn bản và thời hiệu khiếu nại được quy định như điều 38 của luật bưu chính :

-          06 tháng, kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình của bưu gửi đối với khiếu nại về việc mất bưu gửi, chuyển phát bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố.

-          01 tháng, kể từ ngày bưu gửi được phát cho người nhận đối với khiếu nại về việc bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu gửi.

b)    Thời gian giải quyết khiếu nại được quy định như sau :

-          Không quá 02 tháng, kể từ ngày nhận được khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính trong nước .

Tiêu chuẩn này được gửi đến Bộ Thông Tin và Truyền thông và công bố rộng rãi đến toàn thể nhân viên của Công Ty, Khách hàng của Công Ty

 

2. Chính Sách Vận Chuyển

Công ty có các hình thức vận chuyển sau:

-       Dịch vụ chuyển phát nhanh qua Express

-       Vận chuyển hàng hóa đường bộ

-       Vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không, đường biển

-       Dịch vụ vận tải

Quy trình:

-       Bước 1: Người gửi hàng liên lạc với tổng đài để tư vấn thông tin dịch vụ và yêu cầu dịch vụ gửi hàng hóa/bưu kiện, bưu phẩm.

-       Bước 2: Thông tin đơn hàng/chứng từ được tổng đài chuyển cho bộ phận điều hành, người điều hành sẽ điều nhân viên giao nhận đến lấy thư/ hàng tại địa chỉ của khách hàng hoặc nơi khách hàng chỉ định.

-       Bước 3: Nhân viên giao nhận kiểm tra chứng từ, hàng hóa, qui cách đóng gói sản phẩm và lập chứng từ nhận hàng. Phiếu gửi sẽ được lập 4 liên, trên phiếu gửi ghi đầy đủ các thông tin của người gửi, người nhận gồm tên công ty, tên cá nhân, địa chỉ, số điện thoại, … Phiếu gửi sẽ được đưa cho khách hàng 1 liên và hướng dẫn khách hàng xem mặt sau của bill gửi, nơi thể hiện các quy định về các loại hàng hóa cấm gửi, trách nhiệm của Công ty và quyền và nghĩa vụ của người gửi.

-       Bước 4: Đối với hàng hóa không thể vận chuyển bằng xe gắn máy, nhân viên giao nhận sẽ bàn giao lại cho bộ phận vận chuyển để bố trí phương tiện phù hợp.

-       Bước 5 : Thư từ, hàng hóa sẽ được tập kết về bộ phận khai thác để được phân loại, củng cố, chia chọn, phân hướng phù hợp với nơi đến của sản phẩm. Tất cả các thông tin về đơn hàng, khách hàng đều được quản lý bằng phần mềm chuyên dùng đảm bảo thông tin được chuyển và thể hiện trên mạng giúp công ty và khách hàng theo dõi được hành trình của bưu phẩm, bưu kiện. Cơ sở dữ liệu được quản lý tập trung, khoa học và bảo mật đối với bên ngoài nhưng được mở rộng, thừa hưởng trong nội bộ công ty.

-       Bước 6 : Đơn vị vận chuyển tiếp nhận và chuyển tiếp sản phẩm lên mạng lưới đến các điểm tiếp nhận với các hình thức sau :

Đại lý của công ty

Ký kết hợp đồng đại lý/chi nhánh với các đơn vị vận chuyển tại các địa bàn, khu vực mà công ty chưa thiết lập đơn vị vận chuyển riêng (khi công ty mở rộng dịch vụ ra các địa bàn nơi Công ty không có điểm phục vụ). Đối với phương thức ký kết hợp đồng đại lý/chi nhánh, tất cả các điều khoản chi tiết về quy trình tiếp nhận và xử ký đơn hàng sẽ được thể hiện chi tiết trong hợp đồng. Nghĩa là đơn vị được thuê làm đại lý/chi nhánh phải tuân theo qui trình đã được Công ty xây dựng và phải chịu trách nhiệm bồi thường tất cả các thiệt hại phát sinh do không tuân thủ các điều khoản đã ký kết. Trong trường hợp có khiếu nại phát sinh, Công ty là đơn vị đại diện cho người gửi hàng làm việc với các đại lý/chi nhánh để giải quyết thỏa đáng mọi vấn đề phát sinh.

Thuê phát: Ký hợp đồng thuê nhân công tại các tỉnh/thành để thực hiện việc giao nhận hàng hóa.

-       Bước 7: Thư từ / hàng hóa được phát đến tay người nhận, có chữ ký, giờ,  ngày, tháng, năm. Hoàn tất đơn hàng, quy trình của việc chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện.

Tiêu chuẩn dịch vụ Bưu chính:

a. Tiêu chuẩn về thời gian toàn trình:

Thời gian toàn trình của bưu gửi phụ thuộc vào loại dịch vụ khách hàng lựa chọn sử dụng như sau :

Chuyển Phát Nhanh, chuyển phát thường, chuyển phát tiết kiệm: Trong nước – Quốc Tế

b. Tiêu chuẩn về thời gian phục vụ

Thời gian phục vụ từ 8:00 giờ sáng đến 17:30 chiều của các ngày làm việc thông thường từ thứ hai đến thứ bảy (trừ chủ nhật và những ngày lễ theo quy định của Pháp luật)

 

3. Chính Sách Bồi Thường

Mức bồi thường thiệt hại

- Trường hợp bưu gửi bị mất, hư hại hoặc tráo đổi hoàn toàn :

Trong trường hợp này, mức bồi thường thiệt hại của bên A là bốn (04) lần cước của từng loại dịch vụ mà bên B đã sử dụng.

- Trường hợp bưu gửi bị mất, hư hại hoặc tráo đổi một phần:

Mức bồi thường được xác định dựa trên cơ sở thiệt hại thực tế mà bên A đã gây ra cho bên B và mức thiệt hại được tính theo thỏa thuật giữa bên A và bên B, nhưng không vượt quá mức bồi thường trong trường hợp bưu gửi bị mất, hư hại hoặc tráo đổi hoàn toàn.

- Trường hợp không đảm bảo thời gian toàn trình đã công bố:

Bên A sẽ hoàn trả lại cước của dịch vụ đã sử dụng cho bên B.

- Đối với dịch vụ có thỏa thuận riêng về mức độ bồi thường:

Trong trường hợp bên B sử dụng dịch vụ có thỏa thuận riêng về mức độ bồi thường thì mức bồi thường sẽ thực hiện theo thỏa thuận riêng về mức độ bồi thường giữa bên B và bên A.

Nguyên tắc bồi thường

- Đồng tiền bồi thường thiệt hại được trả bằng đồng tiền Việt Nam

- Mức bồi thường thiệt hại được xác định dựa trên cơ sở thiệt hại thực tế phát sinh phù hợp với quy định của Pháp luật

- Bên A không phải bồi thường thiệt hại gián tiếp hoặc những nguồn lợi không thu được do việc cung ứng dịch vụ không bảo đảm chất lượng gây ra.

Các trường hợp không bồi thường :

Không phụ thuộc vào những quy định trên, bên A không có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho khách hàng trong các trường hợp sau đây:

- Bưu gửi chuyển phát chậm trong các trường hợp bất khả kháng : động đất, chiến sự, bão lụt…..

- Bưu gửi không phát được do lỗi của người gửi như địa chỉ thiếu, sai, không có tên người nhận, số điện thoại.

- Bưu gửi bị các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thu giữ.

- Bưu gửi chứa vật phẩm, hàng hóa bị hủy hoại do đặc tính tự nhiên.

- Các thiệt hại gián tiếp hoặc những nguồn lợi không thực hiện được do việc mất, suy suyển, hư hỏng bưu gửi và phát chậm gây nên.

- Khiếu nại quá thời hiệu quy định.

 

4. Chính sách thanh toán

Chúng tôi tạo điều kiện để quý khách có thể thanh toán 1 cách linh hoạt nhất

- THANH TOÁN CUỐI THÁNG sẽ giúp Quý khách hàng thuận tiện khi giao dịch, quản lý chi phí của doanh nghiệp, bình ổn giá theo hợp đồng.

- THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT sẽ giúp Quý khách hàng thuận tiện khi thanh toán trực tiếp tại Công ty của chúng tôi hoặc thanh toán tại địa chỉ theo yêu cầu của Qúy khách.

- THANH TOÁN BẰNG CHUYỂN KHOẢN sẽ giúp Qúy khách hàng thuận tiện khi thanh toán thông qua ngân hàng. (Thông tin tài khoản chúng tôi sẽ gửi trực tiếp qua SMS, Email cho quý khách)

Đã thông báo với bộ công thương